วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การประเมินการใช้เครื่องมือบล็อก

การประเมินการใช้บล็อกนี้
ให้นักศึกษาที่เรียนวิชานี้ แสดงความคิดเห็นการใช้บล็อกดังนี้
1. นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานทำงานส่งอาจารย์แล้วมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร
      ตอบ ทำให้ดิฉันมีความสะดวกในการส่งตออาจารย์เพระได้ส่งทางอินเตอร์เน็ต ถึงแม้ว่าจะไม่เวลาก็ตามงานในบล็อกเป็นงานที่ไม่ยาก เพื่อให้เราเข้าใจในการสรุปเรื่องที่อาจารย์ให้มา  เวลาทำงานเสร็จก็จะได้ส่งเลยไม่ต้องรอส่งในคาบเรียนและไม่ต้องเขียนในกระดาษอาจารย์จะตรวจตอนไหนก็ได้ เพื่อเกิดความสะดวกในการตรวจงาน

2.นักศึกษาได้มีความรู้ในเรื่องบล็อกอะไรบ้าง เช่น เครื่องมือการนำเสนอ การใส่ภาพ VDEO ฯลฯ
       ตอบ  ทำให้มีความรู้ในการสร้างบล็อก ให้เกิดความรู้ในด้านเนื้อหา จัดรูปแบบการนำเสนองานในบล็อกของตนเองมีการตกแต่งบล็อกให้สวยงามใช้ภาพพื้นหลังที่ไม่มีลวดลายเยอะ เพื่อให้เนื้อหาอ่านง่าย น่าสนใจการใช้เครื่องมือในการเสนองานและวิธีการนำเสนองานได้หลากหลาย ได้วิธีการสร้างภาพสไลด์โชว์ในบล็อกเป็นการประหยัดเนื้อที่ในคอมพิวเตอร์ และอาจารย์สอนเสนอสิ่งเร้าให้กับผู้เรียน ได้แก่ เนื้อหา ภาพนิ่ง คำถาม ภาพเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดความรู้กับผู้เรียนที่สร้างขึ้น
3. นักศึกษาคิดว่ามีความสะดวกมากน้อยเพียงใดในการใช้บล็อกเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
      ตอบ ข้อดี   การเรียนวิชาการบริหารจัดการในชั้นเรียน ถือว่ามีความสะดวกมากในการใช้บล็อกเป็นเครื่องมือในการเรียนให้เกิดความสุข ที่ได้เรียนรู้ในการสร้างบล็อกของตนเองที่สร้างความรู้ใหม่ๆให้กับนักศึกษาทุกคน เพราะอาจารย์สอนต่างจากอาจารย์อื่นๆ ทำให้ดิฉันรู้ในการตกแต่งบล็อกให้สวยงาม การสร้างเว็บบล็อกนั้น ไม่มีรูปแบบตายตัว ในการนำเสนอเนื้อหาสาระ จะบอกเรื่องงานอดิเรก, แนะนำตัวเอง, เก็บความประทับใจจากการท่องเที่ยว ดิฉันจึงมีอิสระในการนำเสนอรูปแบบต่างๆ มากขึ้น ซึ่งถือว่าได้เกิดจินตนาการในตนเองด้วยและยังสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ยังเป็นแหล่งความรู้ใหม่ๆ ที่ถูกต้องและชัดเจน จากผู้มีความรู้เฉพาะด้านๆ นั้น เนื่องจากผู้เขียน Blog มักจะเขียนถึงเรื่องที่ตัวเองถนัด ชอบ และมีความรู้ลึกในเรื่องนั้นๆ การค้นหาข้อมูลเฉพาะด้านใน Blog ต่างๆ จึงทำให้เราค้นพบความรู้ ทำให้ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน เพราะข่าวสารความรู้ มาจากผู้คนมากมาย(ทั่วโลก) และมักจะเปลี่ยนแปลงได้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ แต่วันนี้ดิฉันรู้จักและมีความรู้พอที่จะนำสิ่งที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน ดิฉันจึงประทับใจในการทุ่มเทของอาจารย์มากที่สอนสิ่งที่ดี สิ่งที่ใหม่ที่เป็นประโยชน์ทำให้ชีวิตการเป็นครูในอนาคตต่อไป

4. นักศึกษามีความพึงพอใจ ในระดับใด เช่น มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่ แสดงความคิดเห็นและประเมินในเครื่องมือหน้าบล็อกของอาจารย์ เลือกตอบข้อเดียว (เลือกประเมินตามห้องและวิชาเอก)
       ตอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น